Về thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là nơi gửi khách lớn nhất với 844 nghìn lượt (chiếm 27,7%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 537 nghìn lượt, Đài Loan ở vị trí thứ 3 (198 nghìn lượt), tiếp theo là Mỹ (155 nghìn lượt).
Các thị trường ở châu Âu đều tăng trưởng sôi động, nhất là các thị trường được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực như: Anh, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Nga, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy. Trong tổng số hơn 3 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, khách đến bằng đường hàng không chiếm 84,2%, gấp 1,6 lần cùng kỳ 2023; đường bộ chiếm 12,8%; đường biển chiếm 3%.
Bên cạnh đó, lượng khách du lịch nội địa ước đạt 14,0 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 4,9 triệu lượt khách có lưu trú. Tổng thu từ khách du lịch trong 2 tháng đầu năm 2024 ước đạt 136,1 nghìn tỷ đồng.
Năm 2024, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu phấn đấu đón 18 triệu lượt khách du lịch quốc tế; phục vụ 110 triệu lượt khách du lịch nội địa; tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 840 nghìn tỷ đồng. Cùng với chính sách thị thực được áp dụng từ ngày 15/8/2023, số lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã có sự tiến triển lớn, đây là tín hiệu vui đối với ngành du lịch ngay từ đầu năm 2024. Với lợi thế và cơ sở này, ngành Du lịch Việt Nam sẽ đạt được mục tiêu đề ra trong năm nay.
PV