Thông tin tại buổi họp báo, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Quảng Nam Nguyễn Thanh Hồng cho biết, Chương trình kích cầu diễn ra từ tháng 5 đến tháng 11 năm 2024, gồm 02 giai đoạn: giai đoạn 1 “Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè” từ tháng 5 đến tháng 8/2024 và giai đoạn 2 “Mùa vàng xứ Quảng” từ tháng 9 đến hết tháng 11/2024.
Chương trình kích cầu này được phủ rộng khắp, do chính cộng đồng doanh nghiệp du lịch Quảng Nam triển khai bán trực tiếp đến du khách. Sản phẩm là các gói combo được ưu đãi từ giá phòng, dịch vụ ăn uống, điểm tham quan, đơn vị vận chuyển.... như giảm giá (20%-50%) hay giờ vàng giảm sâu (giảm đến 80%) hoặc mua 1 tặng 1 hay cung cấp thêm các dịch vụ gia tăng như đón sân bay, shutle bus vào phố cổ, cho thuê xe máy giá tốt... để tạo thuận lợi và tiết kiệm chi phí hơn cho khách.
Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch 2024 “Quảng Nam – Miền xanh Di sản” với tổng giá trị ưu đãi tương đương 9,5 tỷ đồng (chưa tính giá các sản phẩm dịch vụ giảm từ 15-30%: ăn uống, vui chơi giải trí, đường sắt…). Chương trình được giới thiệu, cập nhật thường xuyên trên các kênh thông tin: website du lịch Quảng Nam: visitquangnam.com, quangnamtourism.com.vn; fanpage Facebook: visitquangnam, quangnamcamxucmuahe, muavangxuquang1; kênh thông tin du lịch của các tỉnh, thành phố liên kết; các sự kiện quảng bá du lịch Quảng Nam trong nước và nước ngoài…
Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu đánh giá cao các thông điệp ấn tượng trong chương trình kích cầu đã chuyển tải được hình ảnh Quảng Nam rất đặc sắc ở góc độ du lịch để mời gọi du khách bằng các gói ưu đãi cụ thể, chi tiết. Việc phối hợp giữa chính quyền Quảng Nam với doanh nghiệp sẽ tạo ra những gói sản phẩm kích cầu, ưu đãi hấp dẫn dành cho du khách, đây sẽ là động lực để ngành Du lịch phục hồi trở lại. Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu đề nghị, địa phương khi triển khai kích cầu du lịch cần coi trải nghiệm du khách là trung tâm, hướng đến sự hài lòng của du khách; đồng thời, gia tăng giá trị trong các chương trình kích cầu không chỉ bằng việc giảm giá sản phẩm. Ngoài ra, cần đa dạng, tăng các sản phẩm mới, tăng trải nghiệm, giá cả cạnh tranh, kết nối các đơn vị để tạo ra hiệu ứng kéo khách du lịch đến địa phương; ứng dụng công nghệ để quảng bá sản phẩm, xúc tiến du lịch.
Trong khuôn khổ buổi họp báo đã diễn ra lễ ký kết hợp tác với các cơ quan, đơn vị nhằm phát triển ngành Du lịch Quảng Nam như: Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Tập đoàn Thiên Minh, Công ty Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An, Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam.
Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch 2024 “Quảng Nam – Miền xanh Di sản” hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị, mới mẻ cho du khách; thông qua đó góp phần quảng bá thương hiệu doanh nghiệp và khai thác hiệu quả các thị trường khách đến Quảng Nam.
Thao Lan